Đức Huấn Blog

Nơi đây ghi khắc một khoảng trời riêng
Để nhớ một thời ta đã đi qua

NỢ AI ĐÓ CẢ THẾ GIỚI

21/05/2013  |  Lượt xem : 2263

Con mới đi Sài Gòn về thì dì hỏi con “Nợ ai đó cả thế giới thì giờ làm sao nhỉ ?”. Con cười và nói rằng dì phải trả lãi đúng hạn thôi…!

 

Dì nhỏ tuổi hơn con, nhưng con lại phải kêu bằng dì.

Dì đi xa gia đình từ khi mới lớp 10, phải tiếp xúc với cái xã hội khắc nghiệt này quá sớm, và hình như tình yêu đôi lứa đối với dì là một cái gì đó xa xỉ và không thực tế. Dì e dè và cẩn thận khi nghe thấy có ai đó đang nói lời ngọt ngào và yêu thương với mình; và dì luôn đặt câu hỏi như Philatô ngày xưa “Đó có phải là sự thật ?”.

 

Sự thật là có người yêu thương dì thật lòng đấy, mà dì cứ sợ người ta bông đùa với dì thôi, rồi sẽ bỏ rơi dì giống như các chị của dì từng gặp phải.

 

Dì sợ phải đối diện với cái sự thật của cuộc đời. Dì ngại ngùng, cẩn trọng với tình yêu mà chàng trai đó dành cho dì, mặc dù người ta mang lại cho dì một tình yêu trong sáng, mang lại cho dì nụ cười .

 

Dì mong muốn một cuộc sống vui tươi với những công tác xã hội thiện nguyện. Dì không muốn gắn bó đời mình với gian bếp, hay công việc nhà cửa của một bà nội trợ.

Con hiểu tâm lý của một phụ nữ thời hiện đại, con tôn trọng quyết định của dì !

“Nhưng dì ơi, còn anh ấy thì dì tính sao ?” Con hỏi nhỏ

Dì nói “Chắc người ta sẽ kiếm người thay thế thôi, lo gì !”. Con phì cười

 

Con đọc được triết lý này về đàn ông chúng con “Người đàn ông dễ dàng nói lời mật ngọt với nhiều cô gái, sẵn sàng  galăng với bất kỳ cô gái nào; nhưng khi người đàn ông tỏ tình thì người đó đã chiếm được hết trái tim họ rồi”.

 

Chúc dì trên hành trình phía trước luôn hạnh phúc, và con tin “anh chàng nhà thơ” đó chắc sẽ dõi theo bước chân của dì.

Hẹn sớm gặp lại bà dì bé Nhỏ của con !